Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Cái lợi của lưới điện thông minh
(17/04/2014)
Trong những năm gần đây, người ta chú ý nhiều tới phía cung của hệ thống điện, tới công nghệ lưới điện thông minh và các quy trình áp dụng trong sản xuất, truyền tải và phân phối điện cho hộ tiêu thụ.

Lưới điện thông minh sẽ giúp người tiêu thụ điện tiết giảm chi phí.

Công nghệ này mang lại nhiều lợi ích cho phía hộ tiêu thụ tức là phía nhu cầu, bao gồm tăng độ tin cậy cấp điện, rút ngắn thời gian mất điện và tăng khả năng dùng dữ liệu mới về sử dụng điện của khách hàng do công tơ thông minh cung cấp để giúp các khách hàng này có những lựa chọn tốt nhất trong các chương trình quản lý phía phụ tải (DSM).

Lưới điện thông minh doanh nghiệp” áp dụng các khái niệm về lưới điện thông minh cho phía phụ tải của phương trình sử dụng điện. Sự khác biệt về khái niệm giữa lưới điện thông minh doanh nghiệp và lưới điện thông minh công ty điện lực là: Lưới điện thông minh doanh nghiệp tập trung vào giảm điện năng theo quan điểm của cơ sở thương mại, công nghiệp hoặc cơ quan, dùng một tập hợp các công nghệ mà điển hình bắt đầu từ công tơ tổng của công ty điện lực và tập trung vào các phụ tải cụ thể và loại năng lượng cụ thể.

Cụ thể hơn, lưới điện thông minh doanh nghiệp sử dụng công tơ con, phản ứng theo yêu cầu và phần mềm quản lý năng lượng và các hệ thống quản lý tòa nhà nhằm cắt giảm sử dụng năng lượng sau công tơ. Các giải pháp này thường do các hộ tiêu thụ thương mại, công nghiệp hoặc cơ quan sở hữu và quản lý chứ không phải là công ty điện lực.

Tại sao lại hữu ích?

Theo tài liệu “Vai trò của quản lý phía cầu” của Viện các Kỹ sư Điện và Điện tử Mỹ (IEEE), sự thành công của chương trình DSM chủ yếu phụ thuộc vào độ lớn của phần có thể kiểm soát được trong tổng phụ tải năng lượng. Tài liệu đó nói rằng, sự nổi lên của các thiết bị mới, chẳng hạn như xe chạy điện kiểu phích cắm, mà theo dự kiến trong những năm tới sẽ đặt ra một nhu cầu lớn lên lưới điện, nhưng thông qua các chương trình tính giá và khuyến khích đặc biệt, cũng mang lại một cơ hội đặc biệt để tăng tỷ lệ phụ tải kiểm soát được.

Hãy xét một ví dụ về phản ứng theo yêu cầu. Khi càng nhiều công ty điện lực Mỹ đưa vào áp dụng các chương trình phản ứng theo yêu cầu, trên cơ sở khuyến khích và trên cơ sở thời gian, tiềm năng đóng góp nguồn lực từ phản ứng theo yêu cầu tiếp tục tăng. Theo tài liệu “Đánh giá báo cáo của cán bộ về phản ứng theo yêu cầu và chỉ số công tơ tiên tiến” của Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang (FERC) năm 2012, con số này được ước tính là gần 72.000MW, tức là bằng khoảng 9,2% nhu cầu phụ tải đỉnh của Mỹ. Như vậy tăng khoảng 13.000MW so với khảo sát của FERC năm 2010.

Tài liệu khảo sát của FERC cũng lưu ý rằng, mức cắt giảm phụ tải đỉnh tiềm năng do các khách hàng thương mại và công nghiệp được báo cáo là đã tăng 31%, đây là mức gia tăng lớn nhất của ba loại khách hàng nói trên. Tiềm năng tăng cao này được cho là do có các chương trình phản ứng theo yêu cầu mới và mở rộng, cùng với việc cải tiến công tác báo cáo các chương trình hiện có. Nó cũng chỉ ra rằng, các mạng năng lượng thông minh do khách hàng quản lý đã được dành vị trí xứng đáng.

Một lưới điện thông minh, doanh nghiệp mang lại cơ hội quản lý chi phí năng lượng tốt hơn cho các khách hàng tiêu thụ nhiều năng lượng, đồng thời giúp các công ty theo dõi và quản lý tốt hơn hạng mục vốn là một trong những khoản chi lớn nhất của họ: Sử dụng năng lượng.

Minh bạch, kiểm soát và phân tích chính xác

Theo tài liệu “Tổng quan Lưới điện thông minh doanh nghiệp” của Công ty Groom Energy (Salem, bang Massachusetts), lưới điện thông minh doanh nghiệp áp dụng các khái niệm lưới điện thông minh cho phía nhu cầu của phương trình năng lượng, trong đó tập trung vào ba khả năng cơ bản đối với công ty: Minh bạch, kiểm soát và quản lý tích hợp. Thị trường lưới điện thông minh doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng và phát triển khi mà các bên tham gia thị trường giờ đây đã có quan hệ với lưới điện thông minh của công ty điện lực. Các công ty điện lực này đang tập trung vào phần cứng, phần mềm và các công nghệ đọc chỉ số công tơ của họ để hỗ trợ các hộ tiêu thụ lớn giải quyết tốt hơn việc sử dụng năng lượng của họ. Thông qua việc tích hợp các công nghệ này, các hộ tiêu thụ thương mại, công nghiệp hoặc cơ quan riêng biệt được hưởng các lợi ích: Minh bạch hơn và kiểm soát tốt hơn việc tiêu thụ năng lượng và khả năng phân tích dữ liệu sử dụng năng lượng thực tế để thiết lập và giám sát các chỉ số tính năng chủ chốt, kế toán cacbon và nhiều vấn đề khác nữa.

Cũng quan trọng như vai trò mà nó đóng góp trong phương trình tổng của lưới điện thông minh điện lực, phân tích dữ liệu đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của việc triển khai lưới điện thông minh doanh nghiệp. Việc báo cáo - cho dù là cho công ty điện lực hay cơ quan chính phủ trong phạm vi của chương trình giảm giá năng lượng hay là lên ban giám đốc hoặc các nhà đầu tư về tình hình lỗ lãi của công ty - cũng trở nên dễ dàng hơn, và đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Cũng như các công ty điện lực đang thử nghiệm với khối hổ lốn các loại dữ liệu mới tạp nham mà họ đang thu thập bằng công nghệ lưới điện thông minh, thì các khách hàng thương mại, công nghiệp và cơ quan cũng có thể bắt đầu thử nghiệm với các dữ liệu hỗn độn này. Một lưới điện thông minh doanh nghiệp chào bán khả năng xác định đường cong phụ tải cơ bản của công ty, những yếu tố nào ảnh hưởng đến đường cong đó và thử nghiệm thay đổi trong sử dụng điện và xác định từng thay đổi này sẽ ảnh hưởng ra sao đến kết quả kinh doanh. Sử dụng năng lượng là bộ phận hợp thành trong mọi chi phí của công ty, và nếu có khả năng tìm hiểu sâu về khả năng thay đổi kết quả kinh doanh thì tức là có thể tạo ra sự khác biệt tích cực cho lợi nhuận tiềm năng của công ty.

Dưới góc nhìn của công ty điện lực

Vậy, lưới điện thông minh doanh nghiệp có ý nghĩa gì đối với công ty điện lực riêng lẻ? Trước tiên, nó mở ra tiềm năng các khách hàng thương mại, công nghiệp và cơ quan tham gia nhiều hơn vào chương trình phản ứng theo yêu cầu, mà các khách hàng này tiêu thụ phần lớn phụ tải năng lượng.

Thứ hai, hộ tiêu thụ có hiểu biết và xử lý thông minh, đặc biệt là các khách hàng lớn, trở thành đối tác tốt nhất của công ty điện lực. Một sự cân bằng thông minh hơn trong sử dụng cuối cùng của nhu cầu phụ tải thương mại, công nghiệp, cơ quan có nghĩa là công ty điện lực có thể tập trung vào việc tạo hình độ tin cậy và phụ tải tối ưu để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty điện lực, kéo dài tuổi thọ của tài sản, do đó giữ giá điện ở mức thấp nhất có thể cho toàn bộ các hộ tiêu thụ.

Cuối cùng, nó có thể tạo ra quan hệ đối tác mới, bền chặt hơn giữa công ty điện lực và các hộ tiêu thụ lớn nhất của họ. Các cơ hội này do lưới điện thông minh doanh nghiệp mang lại mở cửa cho các công ty điện lực thảo luận tốt hơn với các hộ tiêu thụ lớn về các vấn đề như: Công nghệ lưới điện thông minh cụ thể đã giúp công ty điện lực như thế nào và một phương pháp tương tự có thể giúp công ty của khách hàng như thế nào.
Nguồn tin    icon.com.vn,Petrotimes
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar