Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
CompuLab Airtop2 Inferno - máy bàn SFF chuyên game, tản nhiệt không quạt cho i7 dòng K và GTX 1080
(27/02/2018)
CompuLab - một hãng chuyên làm máy tính cỡ nhỏ và các hệ thống nhúng đã vừa ra mắt chiếc máy tính tản nhiệt bị động không dùng quạt có tên Airtop2 Inferno. Đây là một chiếc máy bàn form SFF (Small Form Factor) dành riêng cho game thủ, sử dụng hệ thống tản nhiệt lấy khí tự nhiên (NAF) độc quyền của CompuLab để làm mát cho CPU Core i7-7700K và GPU Nvidia GeForce GTX 1080. Chiếc máy này vẫn chưa được sản xuất hàng loạt, nếu nhu cầu có thì hãng này mới khởi động dây chuyền thế nên giá bán chưa có.

CompuLab - một hãng chuyên làm máy tính cỡ nhỏ và các hệ thống nhúng đã vừa ra mắt chiếc máy tính tản nhiệt bị độngkhông dùng quạt có tên Airtop2 Inferno. Đây là một chiếc máy bàn form SFF (Small Form Factor) dành riêng cho game thủ, sử dụng hệ thống tản nhiệt lấy khí tự nhiên (NAF) độc quyền của CompuLab để làm mát cho CPU Core i7-7700K và GPU Nvidia GeForce GTX 1080. Chiếc máy này vẫn chưa được sản xuất hàng loạt, nếu nhu cầu có thì hãng này mới khởi động dây chuyền thế nên giá bán chưa có.

Đang tải CompuLab Airtop2 Inferno (5).jpg...

 

Những chiếc máy tính chơi game cỡ nhỏ đang là xu hướng trong những năm gần đây với sự tham gia của nhiều hãng làm PC lớn như ASUS, MSI, Alienware, ... thế nhưng tản nhiệt bị động lại là một trang bị ít thấy trong hạng mục này. Nhiều hãng cũng đã thử nhưng không thể đáp ứng được về mặt kích thước, chiếc máy cuối cùng vẫn to, đắt tiền và hiệu năng bị cắt giảm. Thế nhưng chuyện lại trở nên đơn giản với CompuLab - một hãng làm máy tính công nghiệp, rất nổi tiếng với những chiếc máy không cần dùng quạt tản nhiệt và từng ra mắt chiếc máy tính đầu tiên tản nhiệt bị động từ năm 2007. CompuLab đã bắt đầu bán những chiếc máy tính như vậy với thương hiệu Airtop từ hơn 2 năm trước nhưng chỉ hướng đến đối tượng doanh nghiệp với dạng máy trạm. Lần này hãng quyết định thử sức với thị trường máy tính chơi game.

Đang tải CompuLab Airtop2 Inferno (8).jpg...

 

Airtop2 Inferno có kích thước khá nhỏ gọn với 150 x 300 x 255 mm, thế nên nó dùng một bo mạch chủ tùy biến riêng dựa trên nền tảng chipset Intel C236. Gắn trên bo mạch này là CPU Core i7-7700K hỗ trợ OC lẫn GPU GeForce GTX 1080 phiên bản mini. Chưa hết, hãng này còn khéo léo tích hợp đến 64 GB bộ nhớ RAM DDR4-2400 , 2 ổ M.2 NVMe SSD và 4 ổ SATA 2,5". Rất nhiều thành phần có thể nâng cấp được như ổ cứng, RAM và thậm chí là card đồ họa.

Đang tải CompuLab Airtop2 Inferno (3).jpg...

 

Số lượng cổng kết nối cũng rất phong phú với 2 cổng USB 3.1 Gen2 (10 Gbps) (USB-A và USB-C), 7 cổng USB 3.0 (USB-A), jack âm thanh, 2 cổng DisplayPort 1.2 và HDMI, 2 vi điều khiển GbE dành cho kết nối Ethernet, tùy chọn kết nối Wi-Fi 802.11 ac, Bluetooth. Về cơ bản thiết lập cổng I/O của Airtop2 Inferno giống như Airtop2 máy trạm, vì vậy nó hỗ trợ thêm một dạng mô-đun mở rộng có tên FACE, cung cấp thêm nhiều kết nối cũng như mạng 4G/LTE.


Điểm độc đáo trên Airtop2 Inferno là hệ thống tản nhiệt lấy khí tự nhiên (Natural Air-Flow - NAF) có thể loại bỏ nhiệt lượng tương đương 300 W từ điện năng tiêu thụ. Hệ thống này dùng 2 tấm tản nhiệt thiết kế đặc biệt đặt tại 2 bên, mỗi tấm đều có chức năng giải phóng nhiệt. Để dẫn truyền nhiệt, CompuLab dùng những tấm đồng phẳng tích hợp ống dẫn nhiệt (heat-pipe) với nhiều kênh dẫn siêu nhỏ để đưa nhiệt ra khỏi linh kiện nhanh nhất có thể. Nhiệt từ các heat-pipe được giải phóng nhờ các tấm vật liệu có thiết kế ống khí đặc biệt gồm 14 ống chứa khí bên trong trên mỗi tấm. Một khi khí trong các ống này nóng lên, khí nóng bay lên đưa theo luồng nhiệt thoát ra ngoài (anh em có thể xem trong video giới thiệu về Airtop2 phiên bản máy trạm).

Đang tải CompuLab Airtop2 Inferno (9).jpg...

 

Trên phiên bản Airtop2 Inferno thì hệ thống NAF này được bổ sung các tấm tán nhiệt và thêm nhiều ống nhôm để giải phóng nhiều nhiệt hơn, nhanh hơn từ hệ thống NAF cơ bản nhờ đó có thể làm mát bộ đôi CPU và GPU rất mạnh này. CompuLab tin rằng mức TDP tối đa mà hệ thống tản nhiệt bị động này có thể đáp ứng là 300 W, đủ để giúp Core i7-7700K và GTX 1080 vận hành ở hiệu năng tối đa nhưng không ép xung.

Đang tải CompuLab Airtop2 Inferno (1).jpg...

 

CompuLab cho biết hãng đã hoàn tất phát triển hệ thống nhưng cần lắp thêm các thành phần tản nhiệt bị động để đảm bảo mọi thứ vận hành mát mẻ nhất. Hãng cũng đã lên kế hoạch gây quỹ cho Airtop2 Inferno, nếu thành công thì máy sẽ được chuyển đến người dùng vào tháng 6 năm nay. Mức giá vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ tùy thoe thiết lập cấu hình. Anh em có thể ủng hộ và đặt hàng trên Kickstarter tại đây.
​CompuLab cũng không quên chứng minh về hiệu năng của hệ thống với cơ chế tản nhiệt bị động độc đáo này. Hãng đã công bố kết quả benchmark bằng 3DMark 11, 13 và Unigine Heaven dưới đây:



Đang tải 3dmark-C.png...

 

Đang tải fire-strike-C.png...

 

Đang tải sky-diver-C.png...

 

Đang tải time-spy-C.png...

 

Đang tải Unigine-Heaven-Benchmark-4_0-C.png...

Nguồn tin    CompuLab​
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar