Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Security Trends 2018 - Việt Nam dẫn đầu về số lây nhiễm được phát hiện trong khu vực Đông Nam Á nửa đầu năm 2018
(09/08/2018)

Đến từ xứ sở hoa anh đào với hơn 20 năm kinh nghiệm, Trend Micro được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo mật máy chủ với những giải pháp hàng đầu về bảo vệ dữ liệu trên nền đám mây phù hợp với nhu cầu của khách hàng, ngăn chặn hiểm hoạ mới nhanh chóng hơn, bảo vệ dữ liệu trong các môi trường vật lý, ảo hoá và đám mây.


[Xã hội thông tin] Ngày 1/8 vừa qua tại Tp.HCM, Trend Micro tổ chức Hội nghị SECURITY TRENDS 2018. Hội nghị này đang dần tự định hình trở thành một sự kiện chuyên ngành hàng đầu dành cho các chuyên gia bảo mật thông tin. SECURITY TRENDS đã được tổ chức ở một số quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Nga, Ukraine và Hàn Quốc, và thu hút hàng nghìn người đang làm trong lĩnh vực bảo mật thông tin tham gia. Và đây là lần đầu tiên Trend Micro tổ chức sự kiện này ở Việt Nam.



Trước đó, ngày 30/7, SECURITY TRENDS cũng đã diễn ra thành công tại Hà Nội với hơn 250 chuyên viên an toàn bảo mật tham dự.


Sự kiện được tổ chức với mục đích khuyến khích những người làm trong lĩnh vực bảo mật thông tin vững bước chân trong hành trình liên tục học hỏi nhằm khám phá và hiểu rõ các xu hướng trong ngành, những cách thức thực hiện bảo mật tốt nhất, những công nghệ mới nhất. Thông qua sự kiện này, họ có thể biết thêm những cách thức bảo vệ hạ tầng kỹ thuật số, và quản trị rủi ro công nghệ trong tổ chức trong bối cảnh hiểm họa biến đổi phức tạp ngày nay.


Trend Micro cho biết Việt Nam dẫn đầu về số lây nhiễm được phát hiện trong khu vực Đông Nam Á nửa đầu năm 2018. Các dữ liệu từ hệ thống Smart Protection Network của Trend Micro từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018 đã chỉ ra rằng hơn 1 tỉ file, email và các URL liên quan đến mã độc được phát hiện ở Việt Nam – cao nhất trong khu vực Đông Nam (SEA).



Cũng theo xu hướng chung toàn cầu, đa phần các hiểm họa được phát hiện tại Việt Nam đến từ email, với 94%. Điều này chứng minh tội phạm mạng vẫn không ngừng lợi dụng hình thức phổ biến nhất trong giao tiếp giữa các doanh nghiệp và tổ chức. Những ví dụ về các hiểm họa qua con đường email có thể kể đến spam, phishing, và mã độc trong các file đính kèm những email lừa đảo dựa vào mối quan hệ xã hội (socially-engineered messages)


Trend Micro cũng nhận thấy mã độc được phát hiện nhiều nhất ở Việt Nam là mã độc mã hóa dữ liệu (ransomware) và mã độc nhắm vào các hoạt động ngân hàng trực tuyến. Các phát hiện mã độc mã hóa dữ liệu ở Việt Nam chiếm 8% tổng số phát hiện này trên toàn cầu; và Việt Nam cũng đứng trong TOP 10 với số các phát hiện liên quan đến mã độc nhắm vào các hoạt động ngân hàng trực tuyến.


Doanh nghiệp cần làm gì để tự bảo vệ ?

Điểm mấu chốt là các doanh nghiệp cần ưu tiên cho công tác an toàn bảo mật thông tin. Đừng để đến khi quá muộn. Có 3 cấu phần mà các doanh nghiệp cần xem xét một cách nghiêm túc:

1. Ở mức người sử dụng

Nhằm giảm thiểu khoảng trống bảo mật trong từng hoạt động của người dùng cũng như trên từng máy tính, doanh nghiệp cần xem xét một giải pháp bảo mật cho email có thể cung cấp các tính năng bảo mật tốt nhất nhất quán xuyên suốt nhiều mức bảo mật khác nhau, và không ngừng được cải tiến nhằm kịp thời phát hiện các hiểm họa mới; đồng thời cũng phải có khả năng giảm thiểu tác động tới người dùng, khiến các hoạt động máy tính vẫn có thể mượt mà và giảm thiểu thời gian dành cho công tác quản trị. Ngoài ra, giải pháp cũng cần phải có khả năng mềm dẻo trong triển khai với tùy chọn triển khai ngay trong nội bộ hệ thống (On-premise) hoặc triển khai trên nền đám mây, hoặc có thể kết hợp cả hai.


2. Ở mức bảo vệ server

Giải pháp phải có khả năng cung cấp bảo vệ tức thời khỏi các cuộc tấn công bằng cách áp dụng các thông tin hiểm họa mới nhất từ một trung tâm thông tin hiểm họa toàn cầu.

Khả năng bảo vệ server khỏi lây nhiễm mã độc, bao gồm cả mã độc mã hóa dữ liệu và các biến thể của chúng, ví dụ như WannaCry và giúp doanh nghiệp lập tức “vá ảo” lỗ hổng bảo mật mà không sợ rủi ro ngừng trệ các công tác vận hành của mình.

Quan trọng hơn tất cả, khả năng phát hiện và ngăn chặn sự sửa đổi trái phép tới các file và dịch vụ quan trọng của hệ thống, với những tính năng bảo mật như giám sát tính toàn vẹn, kiểm soát ứng dụng.


3. Ở mức bảo vệ hệ thống mạng

Giải pháp cũng cần có khả năng giúp ngay lập tức “vá ảo” cho các hệ thống bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật mà không gây cản trở cho công tác vận hành

Cần có khả năng kiểm soát và chặn các kết nối ra & vào hệ thống, các kết nối liên quan tới tấn công được phát động ngay bên trong bản thân hệ thống theo thời gian thực và có thể tự động đưa ra các quyết định kịp thời ngăn chặn các kết nối mã độc một cách chính xác.


Từ năm 2017, 3C đã triển khai cài đặt PM diệt virus Trend cho Server cùng toàn bộ máy tính của CBCNV trong công ty và cũng đã cung cấp phần mềm diệt virus này cho các đơn vị khác như: ICT, Công ty CP Bến xe Hà Nội, Quỹ giáo dục phát tiển,…


Trend Micro Internet Security 12 (2018)


Tính năng nổi bật:

  • Công nghệ bảo mật trí tuệ nhân tạo XGen.

  • Chống mã hóa dữ liệu tống tiền.

  • Tạo Lá chắn thư mục bảo vệ dữ liệu.

  • Bảo vệ trẻ em.

  • Tối ưu hóa hệ thống.

  • Xóa an toàn dữ liệu.

  • Ngăn ngừa đánh cắp dữ liệu.

  • Diệt virus miễn phí tốt nhất.

 

Nguồn tin   
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar