Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Tổng hợp những tính năng được update trên iOS 13 cho thiết bị iphone, ipad của Apple
(12/04/2020)
Mỗi năm, cả 2 ông lớn Google và Apple đều tổ chức các hội nghị dành cho nhà phát triển, kèm theo đó là giới thiệu những bản phần mềm với nhiều tính năng mới. Năm nay, tại sự kiện WWDC 2019 vừa mới được tổ chức đầu tuần vừa rồi, Apple cũng đã chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành iOS 13 với vô vàn các tính năng mới sẽ có mặt trên các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch.

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 1.

 

Dưới đây, hãy cùng điểm qua danh sách các tính năng có trên iOS 13 mà các fan công nghệ nào cũng muốn Google tích hợp lên các phiên bản Android trong tương lai.

 

Sign in with Apple - Đăng nhập với Apple

Đây có lẽ là một trong những tính năng hay ho nhất về bảo mật được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2019 vừa qua. Với tính năng "Đăng nhập với Apple" (Sign in with Apple), người dùng giờ đây có thể quản lý các thông tin cá nhân được chia sẻ với các ứng dụng bên thứ 3, thậm chí với các ứng dụng yêu cầu email, Apple cũng sẽ tự tạo ra một loạt các email được mã hóa rồi chuyển tiếp các email về email thực của người dùng. Tính năng này đảm bảo không có bất kỳ thông tin cá nhân nhạy cảm nào được tiết lộ cho bên thứ 3.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 2.

 

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 3.

 

 

Chế độ Dark Mode theo lịch thiết lập sẵn

iOS 13 giới thiệu giao diện nền tối với việc tích hợp sâu vào các ứng dụng hệ thống. Tuy nhiên, không giống như trên Android Q, chế độ Dark Mode có thể tự động được bật lên tùy theo giờ được người dùng thiết lập trước đó. Mặc định sẽ được bật từ lúc mặt trời lặn tới lúc mặt trời mọc.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 4.

 

 

Tối ưu hóa pin khi sạc

Mặc dù không được nhắc tới tại sự kiện WWDC, tuy nhiên iOS 13 mang tới khả năng bảo vệ pin cũng như giúp kéo dài tuổi thọ pin bằng cách tránh để pin được sạc đầy trong một khoảng thời gian dài, thay vào đó là thiết bị sẽ được sạc tới 80%, 20% còn lại sẽ được sạc chậm dựa trên thói quen sử dụng thiết bị của người dùng.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 5.

 

 

Apple Maps: Giao diện ưa thích và tính năng Street View nâng cao

Ứng dụng Apple Maps từ trước tới nay được coi như là một trong những ứng dụng thất bại và vô dụng nhất trên iOS, thì với phiên bản iOS 13, Apple đã thêm vào nhiều tính năng mới, cải tiến giao diện cũng như cách thức hoạt động của ứng dụng này.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 6.

 

Với Apple Maps, người dùng có thể dễ dàng truy cập các địa điểm ưa thích được đánh dấu trước đó chỉ bằng cách trượt màn hình lên. Trong khi đó với Google Maps, Google quá tập trung vào khám phá các địa điểm mới mà quên đi mục danh sách địa điểm ưa thích ở ngoài khu vực màn hình chính. Giao diện ưa thích mới trên Apple Maps sẽ giúp người dùng quản lý được các địa điểm được đánh dấu một cách nhanh chóng.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 7.

 

Mặc dù Google Maps đã được tích hợp tính năng xem phố Street View từ lâu với khả năng hỗ trợ rất nhiều các quốc gia khác nhau (bao gồm cả Việt Nam), tuy nhiên chỉ khi cập nhật lên iOS 13 thì Apple Maps mới được tích hợp tính năng này. Và để khiến nó trở nên ấn tượng hơn, Apple không chỉ cho phép người dùng xem ở chế độ xem phố mượt mà với các hình ảnh thực tế, mà còn cung cấp chi tiết về các địa điểm ngay trong màn hình xem phố, điều mà Google Maps chưa thể làm được.

 

Tìm thiết bị ngay cả khi ngoại tuyến

Mặc dù Google cũng đã nỗ lực cung cấp các tính năng tìm thiết bị thất lạc cho người dùng, tuy nhiên dường như các tính năng này vẫn chưa là gì đối với tính năng Find My mới trên iOS 13. Với Find My, người dùng thậm chí còn có thể tìm được thiết bị của mình ngay cả khi thiết bị không được kết nối tới internet, sử dụng Bluetooth để mã hóa và gửi dữ liệu tới các thiết bị Apple khác, từ đó "dùng ké" mạng internet để gửi vị trí của thiết bị bị mất tới tài khoản người dùng.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 8.

 

 

Chụp màn hình cuộn

Tính năng chụp màn hình cuộn mới đã xuất hiện trên Android từ lâu, tuy nhiên lại chỉ có mặt trên các phiên bản Android tùy biến của các nhà sản xuất thứ 3 như Samsung, Xiaomi hay Huawei,... còn với Android gốc thì người dùng không thể chụp ảnh màn hình cuộn được.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 9.

 

Trên iOS 13, Apple đã mang tính năng này lên các thiết bị iDevices. Giờ đây, người dùng có thể chụp ảnh một đoạn chat dài hay một trang báo dài trong một ảnh chụp màn hình duy nhất mà không cần tới sự giúp đỡ từ các ứng dụng thứ 3.

Trước đó, đã có thông tin về việc Google sẽ triển khai tính năng này trên phiên bản Android R vào năm sau. Cho tới lúc đó, người dùng Android sẽ vẫn phải dựa vào các ứng dụng bên thứ 3 mới có thể chụp ảnh màn hình cuộn được.

 

Ứng dụng Nhắc nhở hiệu quả hơn

Google Reminders đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên tính hiệu quả mà nó mang lại lại không thể so sánh được với ứng dụng Reminders mới trên iOS 13.

 

Đây là những tính năng có trên iOS 13 mà các Android fan đều muốn - Ảnh 10.

 

Với Reminders, người dùng giờ đây sẽ có một danh sách thông minh cho các việc cần làm trong ngày, lên lịch hoặc đánh dấu các việc cần làm. Ứng dụng này còn có cơ chế phân tích thông minh để hiểu các địa điểm và thời gian, chẳng hạn như "đi đến phòng gym lúc 8 giờ tối mỗi thứ 4". Giao diện tương tác cũng rõ ràng và trực quan, kết hợp được với cả trợ lý ảo Siri để có thể lên lịch nhắc nhở bất cứ lúc nào.

Reminders có thể coi như là một sự kết hợp hoàn hảo của Google Tasks, Keep, Calendar, Messages và Assistant vậy.

 

Chỉnh sửa video trực tiếp

Đây là lần đầu tiên các thiết bị smartphone có khả năng chỉnh sửa video trực tiếp bằng ứng dụng hệ thống mà vẫn giữ được nguyên gốc video ban đầu. Có thể kể đến tính năng nổi bật là xoay video. Từ trước tới nay người dùng muốn xoay video đều cần phải sử dụng tới các ứng dụng bên thứ 3, còn bây giờ thì Apple đã hỗ trợ sẵn ngay trên nền tảng iOS 13.

 

 

Nguồn tin    genk.vn
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar