Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Nga sắp thử ngắt kết nối ra khỏi mạng internet toàn cầu, chuẩn bị có mạng nội bộ giống Trung Quốc
(18/02/2019)

 

Toàn bộ nước Nga sắp sửa bị ngắt kết nối hoàn toàn ra khỏi mạng internet. Đây chính là quyết định của chính quyền Nga và hầu hết nhà mạng tại nước này nhằm tiến hành thử nghiệm theo như kế hoạch đã lên trước đây nhằm thu thập thông tin chi tiết, cung cấp phản hồi và tinh chỉnh những đạo luật thuộc Chương trình quốc gia về kinh tế kỹ thuật số đã được đề xuất ra quốc hội Nga hồi cuối năm ngoái. 


Một trong những điều kiện tiên quyết của dự thảo luật nói trên chính là các nhà cung cấp internet Nga phải đảm bảo được sự độc lập của không gian mạng Nga trong tình huống các thế lực bên ngoài ngắt kết nối của Nga tới phần còn lại của internet thế giới. 


Thêm vào đó, các công ty viễn thông Nga cần phải cài đặt phương tiện kỹ thuật nhằm tái định tuyến toàn bộ lưu lượng truy cập internet của Nga tới những điểm đã được cấp phép hoặc quản lý bởi Roskomnazor - cơ quan theo dõi viễn thông của Nga. 


Cơ quan này có nhiệm vụ kiểm tra lưu lượng truy cập và chặn những nội dung không được phép, đảm bảo việc truy cập giữa những người dùng Nga vẫn nằm trong nước của họ và không bị tái định tuyến một cách vô ích qua những máy chủ ở nước ngoài, nơi có thể bị chặn kiểm tra. 


Hiện ngày cả nước Nga bị ngắt ra khỏi internet vẫn chưa được công bố chính xác, tuy nhiên họ phải báo cáo sửa đổi dự luật này trước ngày 1/4 nên chắc chắn phải được thực hiện trước. Phần lớn các nhà mạng tại Nga đều đồng ý với các mục tiêu của dự luật, tuy nhiên họ không đồng ý yêu cầu triển khai kỹ thuật vì sợ sẽ làm gián đoạn trải nghiệm sử dụng của người dùng.


Cho bạn nào quan tâm, dự án này đã được Nga bắt đầu phát triển từ nhiều năm trước. Năm 2017, chính quyền nước này đã lên kế hoạch chuyển 95% lưu lượng internet toàn quốc về trong nước họ. Chính quyền cũng đã xây dựng hệ thống DNSbackup, thử nghiệm hồi năm 2014 và tới 2018 thử thêm lần nữa. Tới 2019 này, dự án bước vào giai đoạn là ngắt kết nối cả nước ra khỏi internet toàn cầu để khảo sát.


Có ý kiến cho rằng đây chính là phản ứng của phía Nga khi họ bị nhiều nước khác cáo buộc đứng đằng sau những cuộc tấn công mạng. Chính phủ Nga cho biết họ sẽ thanh toán chi phí cho các ISP để sửa đổi cơ sở hạ tầng và cài đặt các máy chủ mới nhằm chuyển hướng truy cập về các điểm đã được phê duyệt. Mục tiêu cuối cùng được cho là sẽ triển khai một hệ thống lọc traffic toàn quốc tương tự như Trung Quốc, người dùng trong nước chỉ sử dụng một mạng nội bộ. 

Nguồn tin    Tinhte
Tin trong nhóm
Tuyển dụng (11/01/2019)
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar