Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Thiết bị đeo mắt cho phép bác sĩ phẫu thuật nhìn thấy tế bào ung thư
(20/02/2014)
Hệ thống gọn nhẹ này hoạt động bằng pin, kết nối không dây, có thể đeo được và quan trọng hơn cả là không làm vướn víu tay chân

Khi các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật trên bệnh nhân để loại bỏ một khối u ung thư, họ phải đối mặt với một thử thách lớn là làm sao phân tách các tế bào khỏe mạnh và tế bào ưng thư. Mới đây, một thiết bị không rõ tên đang được các nhà nghiên cứu tại trường y St. Louis thuộc đại học Washington hứa hẹn có thể mang lại một giải pháp an toàn và tiện lợi hơn nhằm giải quyết thách thức trên.

Thiết bị giống kính đeo mắt của đại học Washington cho phép bác sĩ phẩu thuật nhìn thấy các tế bào ung thư - phát sáng màu xanh. Các thử nghiệm đã cho thấy thiết bị có thể làm các khối u "hiện nguyên hình" dưới dạng các chấm xanh có đường kính từ 1 mm. Để khiến các tế bào phát màu xanh, indozyanine - một loại chất nhuộm được Cơ quan thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn sử dụng đã được tiêm vào khối u.

Hệ thống gọn nhẹ này hoạt động bằng pin, kết nối không dây, có thể đeo được và quan trọng hơn cả là không làm vướn víu tay chân. Một thiết bị quan sát ban đêm đã được trang bị thêm vào hệ thống để mang lại khả năng quan sát các kích thích cận hồng ngoại và ánh sáng trắng cùng lúc. Dữ liệu quang học thu được từ các kích thích cận hồng ngoại phát huỳnh quang được hiển thị trực tiếp lên mắt kính với khả năng và hình ảnh có thể được khuếch đại tùy ý.

Trên kính đeo có tích hợp một bộ truyền dẫn hình ảnh tần số radio cho phép hệ thống truyền hình ảnh theo thời gian thực đến một khu vực bên ngoài nơi hình ảnh được người đeo nhìn thấy có thể được hiển thị sinh động trên màn hình. Điều này cho phép các chuyên gia bên ngoài quan sát những gì đang xảy ra trong quá trình phẩu thuật từ tầm nhìn của các bác sĩ đang trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật và cung cấp các phản hồi chuyên môn và hình ảnh phân tích. Qua đó, hệ thống có thể được áp dụng vào các hoạt động xét nghiệm tại chỗ, can thiệp y tế, xác định bệnh lý theo thời gian thực và thậm chí tư vấn y tế từ xa.

Thiết bị của đại học Washington có thể được xem là một bước cải tiến của các phương pháp ảnh hóa trong quá trình phẫu thuật. Các phương pháp này thường tốn kém, phức tạp, mất nhiều thời gian triển khai và ẩn chứa nhiều nguy cơ. Chẳng hạn như trong phương pháp xạ hình, việc sử dụng chất đánh dấu đồng vị phóng xạ có thể phát ra các bức xạ ion nguy hiểm đối với bệnh nhân và cả bác sĩ phẫu thuật. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc nhộm xanh để quan sát các hạch bạch huyết bảo vệ (SLN) bằng mắt thường cũng có thể gây ra các phản ứng bất lợi.

Công nghệ kính đeo quan sát tế bào ung thư được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Samuel Achilefu - một giáo sư tiến sĩ kỹ thuật y sinh và X quang tại trường St. Louis thuộc đại học Washington. Vào đầu tháng 2, bác sĩ phẫu thuật ngực Julie Margenthaler đã thực hiện ca mổ đầu tiên áp dụng thiết bị trên.

Hiện tại, các bác sĩ phẫu thuật thường cắt bỏ khối u và các mô kế cận có thể không chứa tế bào ung thư. Một khi đã được phân tích và nếu các tế bào ung thư được tìm thấy trong mẫu xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được yêu cầu thực hiện ca phẫu thuật thứ 2 để cắt bỏ các mô tiếp theo và quá trình này cứ lặp lại. Đối với các bệnh nhân ung thư vú, 20 đến 25% trong số họ phải tiếp tục cắt bỏ khối u trong lần phẫu thuật thứ 2.

Nguồn tin    Gizmag; Đại học Washington​
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar