Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Xây dựng một bộ máy tính chơi game với chi phí khoảng 25 triệu đồng
(08/09/2020)

Bạn muốn trải nghiệm được những tựa game đỉnh cao nhưng lại bị “gò bó” trong cấu hình hạn hẹp của một chiếc laptop, hãy tự build cho mình dàn PC đủ mạnh để thỏa mãn niềm đam mê chơi game của mình. Tuy vậy để có thể xây dựng một bộ máy tính chất lượng cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu về điều kiện tài chính cũng như khả năng tương thích giữa các linh kiện.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một bộ PC cấu hình khá là thông dụng cho các game thủ bây giờ, trong phân khúc giá khoảng 25 triệu đồng (bao gồm màn hình) và cấu hình của năm 2020. 

 

1. Giá sản phẩm

 

Không phải bất cứ linh kiện gì mà điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi định xây dựng một PC cho riêng mình là ngân sách bạn sẽ bỏ ra cho dàn PC. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào từng cá nhân bởi mỗi người khi build đều sẽ có những mục đích và sở thích khác nhau. Nếu bạn chỉ cần chơi game với những yêu cầu đồ hoạ “thường thường” không cần cao siêu thì một chiếc máy tính khoảng giá 25 triệu là đủ cho đồ họa thiết kế nhẹ nhàng, làm việc văn phòng tốt cũng như đáp ứng đủ nhu cầu giải trí.

 

2. Bộ Chip xử lí trung tâm (CPU)

 

Chip xử lí trung tâm chúng tôi chọn là chip thuộc phân khúc phổ thông. Cụ thể ở đây là Chip Intel Core i5-10400F thế hệ thứ 10 mới. 

 

Intel Core i5-10400F có 6 nhân 12 luồng, xung nhịp 2.9Ghz và đạt tối đa ở 4.30Ghz, hỗ trợ Ram DDR4 2666Mhz, bộ nhớ đệm 12MB, sử dụng Socket FCLGA1200.

 

Điểm đặc biệt nhất đến từ bộ chip này chính từ tên gọi của nó. Hậu tố “F” trong tên gọi nói lên CPU này đã được lược bỏ GPU tích hợp. Giá sẽ phải chăng hơn, thay vào đó bạn cần phải có Card đồ họa rời để sử dụng được. Điều này hoàn toàn phù hợp với PC phục vụ nhu cầu học tập, làm việc & giải trí.

 

3. Bo mạch chủ (Mainboard)

 

 

 

 

Phù hợp nhất với chip Core i5 là các Mainboard dòng B. Cụ thể là Mainboard B460M AORUS PRO.

 

Mainboard B460M AORUS PRO có kích thước nhỏ gọn (m-ATX), đầy đủ cổng kết nối & hỗ trợ CPU thế hệ thứ 10.

 

Sở hữu 4 khe Ram, hỗ trợ tối đa 128GB Ram giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn để nâng cấp cấu hình trong tương lai.

 

Bên cạnh đó ổ lưu trữ rộng lớn với một khe cắm M.2 PCIe 3.0 hỗ trợ tất cả các dòng M.2 SSD NVME cao cấp với băng thông lên tới 32Gb/s.

 

Ưu điểm của Mainboard này nằm ở bộ tản nhiệt kèm LED RGB được tích hợp sẵn ngay khu vực các Jack kết nối sau Mainboard mang đến hiệu năng tản nhiệt tốt & duy trì bộ cấp nguồn ở nhiệt độ ổn định.

 

Khe PCIe được gia cố bằng một lớp vỏ thép. Giúp tăng khả năng chịu lực, chống cong chân Mainboard nếu VGA lớn và nặng.


4. Bộ nhớ Ram

 

 

Với bộ nhớ Ram lựa chọn ở đây sẽ là 02 thanh RAM 16GB 2666 Mhz từ HyperX.

 

Dung lượng Ram chúng ta có sẽ là 32GB với 02 x 16GB (Dual Chanel) nằm trong ngân sách khoảng 25 triệu thì đây chắc chắn là dung lượng tuyệt vời nhất bạn nên lựa chọn. Bus Ram được chọn là 2666 MHz phù hợp với CPU Core i5 10400F cũng được hỗ trợ Bus Ram 2666.

 

5. Card đồ họa rời (VGA)

 

 

Card đồ họa rời, hay còn gọi là VGA, thứ làm các bạn trẻ điên đảo không kém gì những bộ vi xử lí. Ai cũng mong muốn sở hữu card đồ họa rời trong dàn PC của riêng mình.

 

Chúng tôi lựa chọn Card đồ họa rời đến từ hãng GIGABITE có tên gọi GeForce GTX 1660 OC 6GB

 

Mọi sự lựa chọn gửi tới các bạn đều có lí do, VGA này cùng bộ vi xử lí i5-10400F sẽ phối hợp nhịp nhàng, không gây ra tình trạng “nghẽn cổ chai” như các bạn trẻ hay gọi. Tới đây chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc, để dễ hình dung và giúp các bạn sau này có những lựa chọn Chip-VGA đạt hiệu năng tốt nhất chúng tôi xin giải thích như sau: Trong quá trình chơi game hay làm việc có liên quan đến đồ họa cao, cả CPU và VGA đều phải hoạt động nhưng vai trò của chúng không giống nhau. CPU đảm nhận xử lý kịch bản, còn VGA sẽ vẽ kịch bản đó ra hình ảnh. Vậy, nếu như CPU dựng kịch bản quá chậm, còn VGA vẽ quá nhanh thì chuyện gì sẽ xảy ra? Câu trả lời là khung hình bị giật khựng, CPU phải hoạt động 100% còn VGA thì nhàn hạ chờ kịch bản để vẽ tiếp. Tình trạng này khá phổ biến trong các game chiến thuật nặng với cực nhiều unit và địa hình hiểm trở cùng hiệu ứng vật lý, âm thanh phức tạp. Trường hợp ngược lại, CPU dựng đầy đủ kịch bản nhưng VGA không vẽ kịp – cũng sẽ cho kết quả tương tự.

 

Cổng kết nối của VGA gồm: 03 cổng Display Port 1.4, 01 cổng HDMI 2.0b, có băng thông 192Bit. Được thiết kế 2 quạt tản nhiệt nên nhiệt độ tương đối mát hơn so với những phiên bản khác chỉ có 1 quạt. Bộ nhớ VRAM chuẩn GDDR5 6GB. Thêm một lý do nữa để chọn lựa VGA này là khả năng ép xung (OC). Bạn có thể thực hiện dễ dàng thông qua phần mềm AORUS Engine được hãng cung cấp miễn phí.

 

6. Ổ cứng lưu trữ

 

 

Với lợi thế Mainboard chúng ta đang chọn là Mainboard B460M AORUS PRO có hỗ trợ khe cắm ổ cứng lưu trữ chuẩn M.2 PCIe 3.0 nên sự lựa chọn hàng đầu không đâu khác ngoài ổ cứng dạng rắn SSD.

 

Ổ cứng SSD Kingston 500GB giúp tải dữ liệu nhanh hơn, tiêu thụ ít điện hơn nhờ được trang bị chuẩn NVMe PCIe Gen 3 x4, A2500 có hiệu năng gấp 4 đến 5 lần một ổ SSD Sata, cùng tốc đọc/ghi lên đến 3500MB/s và 2500MB/s. Có khả năng Bảo mật dữ liệu an toàn, hỗ trợ tự mã hóa để bảo vệ dữ liệu của bạn dựa trên phần cứng XTS-AES 256-bit.

 

Đặc biệt là rất nhỏ gọn, chúng ta sẽ cắm trực tiếp lên cổng kết nối M2 trên Mainboard thay vì nối dây Sata như các Mainboard không có khe M2.

 

7. Nguồn máy tính (PSU) – Trái tim của dàn PC

 

 

 

 

Để cung cấp đủ nguồn điện giúp bộ máy PC của bạn hoạt động ổn định, không chập chờn dẫn đến cháy nổ thì chúng ta phải lựa chọn một bộ nguồn có công suất thực tốt, đủ đáp ứng điện năng tiêu thụ của tất cả các linh kiện chúng ta đã lắp ở trên. Chúng tôi chọn bộ nguồn đến từ một thương hiệu rất nổi tiếng là Corsair.

 

Corsair RM750 - 80 Plus Gold là sự lựa chọn cho dàn máy PC này.

 

Như tên hiển thị chúng ta đều nhìn thấy bộ nguồn này có công suất 750W, cùng chứng nhận 80 Plus Gold. Thông số này thể hiện cho sự hiệu quả sử dụng điện và thiết kế quạt thông minh giúp giảm tiếng ồn từ quạt được phát ra trong quá trình sử dụng. Bộ nguồn bao gồm hệ thống quạt cảm ứng nhiệt và quạt đường kính lớn giúp làm mát nhanh hơn. 

 

8. Vỏ Case máy tính

 

 

Việc dồn rất nhiều linh kiện vào trong một bộ máy mà không có sự tính toán về việc làm mát và tạo sự thông thoáng cho thiết bị thì rất dễ gây hỏng hóc máy sau một thời gian sử dụng. Hơn nữa, nếu máy quá nóng cũng dẫn đến máy tính của bạn sẽ thường xuyên hoạt động không hết công suất và tiêu tốn nhiều điện năng.

 

Mẫu vỏ Case chúng tôi chọn ở đây là GAMEMAX Fortress TG.

 

Đây là dạng vỏ Case thông dụng lắp đặt được nhiều kích thước Mainboard: ATX, M-ATX, ITX, E-ATX

 

Chất liệu gia công bằng thép được sơn trần tĩnh điện, độ dày 0.5mm kèm các lưới kim loại. Nắp đậy bên hông được thiết kế bằng kính giúp chúng ta nhìn rõ toàn bộ linh kiện trong dàn máy, sẽ rất đẹp nếu các bạn gắn thêm những món Gear có hỗ trợ LED RGB. 

 

Chúng ta có 4 khay đựng ổ cứng (Bao gồm: 02 khay HDD 3.5 inch, 02 khay SSD 2.5 inch), cùng hệ thống 8 quạt tản nhiệt bố trí quanh vỏ Case cho hiệu năng tản nhiệt rất tốt. 


9. Màn hình máy tính

 

 

 

Cuối cùng là màn hình, ở mức giá này và cấu hình chúng ta đang build. Sẽ rất tệ nếu chọn màn hình chỉ có tần số quét 60Hz. Màn hình chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn là sản phẩm của thương hiệu Samsung.

 

Samsung LC24RG50FQEXXV 23.5 inch 144Hz (Màn hình cong)

 

Đây được coi là chiếc màn hình có giá thành tốt mà đáp ứng được cho cấu hình chúng ta đang build trên đây.

 

Sở hữu độ cong 1800R hoàn hảo, màn hình kích thước 23.5 icnh cho chất lượng hình ảnh sắc nét ở độ phân giải Full HD tỉ lệ 16:9, với độ tương phản 3000:1 và tần số quét lên đến 144Hz cùng độ trễ 4ms, lựa chọn linh hoạt các tần số quét cho bạn trải nghiệm game mượt mà, sắc nét và nắm bắt mọi thay đổi nhỏ trong từng khung hình. Được tích hợp công nghệ FreeSync giảm thiểu hình ảnh bị xé.

 

Samsung đã rất quan tâm đến sức khỏe người dùng khi họ tích hợp công nghệ chống nhấp nháy, giảm lượng ánh sáng xanh trên màn hình. Giúp bạn tập trung và giảm mỏi mắt trong thời gian dài sử dụng.

 

10. Lựa chọn đơn vị cung cấp hàng hóa uy tín, sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành và hậu mãi sau bán hàng tốt.

 

Khi các bạn build PC nên lựa chọn đơn vị uy tín và có kinh nghiệm lâu năm để mua, các linh kiện máy tính luôn đảm bảo chính hãng và khi gặp sự cố hay vấn đề luôn được xử lý nhanh chóng.

 

CÔNG TY CP MÁY TÍNH – TRUYỀN THÔNG – ĐIỀU KHIỂN 3C

COMPUTER – COMMUNICATION – CONTROL INC

Address 1: Số 54 Giang Văn Minh – Phường Đội Cấn – Quận Ba Đình – Thành Phố Hà Nội

 Address 2: Số 21/6 Lý Nam Đế - Phường Hàng Mã - Quận Hoàn Kiếm – Thành Phố Hà Nội

Hotline: 024 3733 4499 - 024 3733 1699

Fax: 024 3733 4499

Website: https://www.3c.com.vn/


Lời kết

Với sức mạnh Intel Core i5-10400F kết hợp VGA GeForce GTX 1660 OC 6GB bạn có thể sử dụng học tập, làm việc văn phòng, thiết kế đồ họa, hoặc cũng có thể chơi hầu hết các game bom tấn hiện nay.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong việc lựa chọn từng linh kiện lẻ theo ý thích, để build dàn PC phù hợp nhu cầu sử dụng của cá nhân.


Cảm ơn các bạn !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguyễn Quang Huy (KD3C)


Nguồn tin    3C
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar