Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Ngồi lì trước màn hình - một cách 'tàn phá' mắt
(01/08/2012)
Phần lớn trẻ em và hàng trăm triệu người lao động ngày nay đang ngày ngày dán mắt vào các loại màn hình TV, máy tính, dễ dẫn đến rối loạn thị giác và nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn nữa.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ khuyên mọi người hạn chế tiếp xúc với các loại màn hình như màn hình máy tính, TV ít hơn 2 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu công bố gần đây trên Tạp chí Nhi khoa, trẻ em ngày nay đang vượt quá tới 66% thời gian tiếp xúc tối đa được khuyến nghị.

 

Ảnh: BGR

 

Công việc cũng đòi hỏi hàng triệu lao động ngồi miệt mài trước một số loại màn hình có thể gây tổn hại mắt. Tờ Healthier Michigan lưu ý rằng, khi người dùng chăm chú nhìn màn hình trong một thời gian dài, các cơ nhỏ trong mắt bị co lại, khiến mắt mệt mỏi, thị lực suy giảm và không có khả năng tập trung. Người khỏe mạnh thường chớp mắt từ 12-15 lần/phút nhưng khi tập trung nhìn vào màn hình, số lần chớp mắt có thể giảm xuống chỉ còn từ 4-5 lần/phút, dẫn đến khô và ngứa mắt.



Đèn nền mà hầu hết màn hình sử dụng cũng có thể khiến mắt người dùng co lại, tùy thuộc vào độ sáng của màn hình và sự tập trung vào màn hình trong một thời gian dài. Nhìn chằm chằm vào màn hình còn có thể gây ra vấn đề nhạy cảm với ánh sáng, có thể dẫn đến mắt nhìn bị mờ, đau đầu và các vấn đề về việc tập trung, còn được gọi là "Hội chứng rối loạn thị giác do máy tính" (CVS) hoặc những vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Ước tính CVS ảnh hưởng đến 150-200 triệu người lao động Mỹ, và đã góp phần tăng 66% số người bị cận thị trong vòng 25 năm qua.

 

Để bảo vệ đôi mắt, thỉnh thoảng bạn nên rời mắt khỏi màn hình, ngồi càng xa màn hình càng tốt, và sử dụng kính bảo vệ màn hình có tính năng chống chói để giảm lượng ánh sáng chiếu vào mắt.

 

Nguồn tin    BRG
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar