Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
iPhone 5 chính hãng và nano-SIM được bán vào cuối tháng 10
(15/09/2012)
Đại diện một nhà mạng tại Việt Nam cho biết sẽ tung ra thị trường thẻ SIM dùng được với iPhone 5 vào tháng 10 năm nay, và có thể cung cấp cho người dùng iPhone xách tay nếu họ có nhu cầu cao.

Thời điểm iPhone 5 có mặt tại Việt Nam để người dùng có thể "sờ tận tay" dự kiến sau 7 - 10 ngày nữa, đại diện một cửa hàng chuyên bán sản phẩm xách tay của Apple trên phố Hàng Bài (Hà Nội) cho biết.

 

Tuy nhiên, điều đang khiến nhiều người dùng băn khoăn là việc iPhone 5 chỉ sử dụng nano-SIM, trong khi thị trường Việt Nam chưa có loại SIM này. Những người chuyên mua hàng xách tay cũng đang hoang mang vì iPhone 5 không tương thích micro-SIM nên không còn áp dụng được chiêu "cắt SIM cho vừa máy". 

 

Nano-SIM là định dạng thẻ SIM mới nhất được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) thông qua vào tháng 6/2012. Thẻ SIM này có kích cỡ nhỏ hơn thẻ micro-SIM khoảng 40% với số đo các chiều 12,3 x 8,8 x 0,67 mm (dài, rộng và độ dày). Theo ETSI, nano-SIM có khả năng tương thích ngược, có thể đặt vào các adaptor để dùng như thẻ SIM và micro-SIM hiện nay.

Nguồn: Malaysiandigest

Như vậy, về mặt lý thuyết, vẫn có thể dùng thao tác "cắt" thủ công chiếc SIM siêu nhỏ này để sử dụng trên iPhone 5. Dĩ nhiên, thao tác đòi hỏi sự khéo léo, chính xác sao cho không phạm vào phần mạch đồng trên sim, một kỹ thuật viên cho biết.

 

Thế nhưng vấn đề ở đây có vẻ như không phải ở cắt ghép mà là chuẩn công nghệ. Bởi, ngay trên trang web của Apple đã ghi rõ iPhone 5 dùng nano-SIM, và không tương thích với micro-SIM.

 

Để "trấn an" người dùng, nhiều nguồn tin cho biết đã có một vài nhà mạng lớn là đại lý phân phối chính thức iPhone tại Việt Nam đang lên kế hoạch tung nano-SIM ra thị trường vào cuối tháng 10. Thông tin này có vẻ thuyết phục bởi trùng với thời điểm iPhone 5 chính hãng được phân phối tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện VinaPhone cũng xác nhận nano-SIM sẽ ra thị trường sớm nhất vào tháng 10 năm nay, và cho biết nếu khách hàng sử dụng iPhone xách tay có nhu cầu cao, công ty sẽ thúc đẩy sớm hơn. Ông cũng lưu ý việc người dùng cắt SIM có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc vật lý làm mất thông tin trên SIM, gây khó khăn cho việc nhà mạng hỗ trợ khách hàng. Theo ông Hải, nano-SIM có ưu điểm là tiết kiệm diện tích, năng lượng.

 

Việc các nhà mạng Việt Nam sẽ sản xuất nano-SIM cũng là điều dễ hiểu khi thị trường Việt Nam chiếm một lượng không nhỏ các khách hàng sử dụng iPhone. Theo khảo sát của Ericsson vừa công bố tháng 8/2012, 27% smartphone ở Việt Nam chạy hệ điều hành iOS của Apple.

Nguồn tin    pcworld.com.vn
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar