Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Loạt sản phẩm mới là điểm nhấn của làng công nghệ tuần qua
(17/10/2012)
Loạt sản phẩm mới sử dụng Windows 8 được trình làng, phiên bản thu nhỏ của Galaxy S III được Samsung công bố, Mozilla ra mắt phiên bản Firefox 16… là những sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Một trong những sự kiện công nghệ đáng chú ý và được quan tâm nhất trong tuần qua đó là việc
Một trong những sự kiện công nghệ đáng chú ý và được quan tâm nhất trong tuần qua đó là việc Samsung ra mắt Galaxy S III mini, phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone Galaxy S III.


Tuy nhiên, trái với sự trông đợi bấy lâu nay về một sản phẩm "kế thừa" xứng đáng của Galaxy S III, ngoại trừ thiết kế bên ngoài giống giống với sản phẩm đang rất được yêu thích của Samsung, Galaxy S III mini chỉ được trang bị một cấu hình khiêm tốn và không có gì nổi bật, với màn hình rộng 4-inch, vi xử lý lõi kép 1GHz, 512MB bộ nhớ RAM và 8GB ổ cứng lưu trữ. Điểm nổi bật duy nhất của Galaxy S III mini so với phiên bản nguyên gốc đó là được trang bị nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, thay vì 4.0 Ice Cream Sandwich.
Trong tuần qua, Mozilla cũng đã chính thức
Trong tuần qua, Mozilla cũng đã chính thức phát hành phiên bản trình duyệt Firefox 16 mới nhất của mình. 


Điểm nổi bật trong phiên bản mới đó là chú trọng hơn vào các công cụ dành cho các nhà phát triển web và ứng dụng trực tuyến, bên cạnh đó Mozilla cũng đã cải thiện đáng kể hiệu suất xử lý nội dung và tốc độ khởi động  của Firefox 16.


Tuy nhiên sẽ không có gì đáng nói nếu như chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Firefox 16 được ra mắt, Mozilla đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt của mình và đã phải khuyên người dùng hạ cấp quay trở lại sử dụng Firefox 15 để chờ Mozilla vá lại lỗ hổng. Sau đó không lâu, Mozilla đã lại cung cấp Firefox 16 dưới dạng bản nâng cấp 16.0.1, thay vì phiên bản 16.0 như ban đầu.


Một sự kiện cũng gây được rất nhiều sự chú ý trong tuần qua đó là việc
Một sự kiện cũng gây được rất nhiều sự chú ý trong tuần qua đó là việc Nokia đã bán đi thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu của mình. Chủ sở hữu mới của Vertu sẽ là quỹ đầu tư có trụ sở tại Thụy Điển EQT IV.


Sau khi quá trình chuyển giao kết thúc, Nokia sẽ chỉ còn chiếm giữ 10% cổ phần tại Vertu, đồng thời dự kiến ít nhất 10 ngàn nhân viên của Nokia sẽ bị mất việc. Đây là một trong những động thái nhằm tái cơ cấu lại hoạt động tại Nokia nhằm khắc phục những hậu quả do việc kinh doanh thua lỗ.
Một trong những sự kiện công nghệ đáng chú ý và được quan tâm nhất trong tuần qua đó là việc
Tuần qua được xem là một tuần đầy sôi động của các hãng công nghệ khi hàng loạt các sản phẩm sử dụng Windows 8 mới được ra mắt.


Đầu tiên có thể kể đến Acer với sản phẩm Iconia W510. Đây là chiếc máy tính bảng có màn hình rộng 10,1-inch với độ phân giải theo tỷ lệ 16:9 (1366x768), sử dụng vi xử lý Intel Clover Trail tốc độ 1.5GHz, cùng với 2GB bộ nhớ RAM. 


Mặc dù là máy tính bảng sử dụng chip của Intel, đồng nghĩa với việc sẽ chạy trên nền Windows 8 đầy đủ, tuy nhiên Iconia W510 vẫn có một kích thước và khối lượng của những chiếc máy tính bảng dùng chip ARM, chỉ nặng 0,57kg và chỉ dày 0,88mm. Đây là ưu điểm của Iconia W510 so với các máy tính bảng sử dụng Windows 8 khác, khi phần lớn những sản phẩm này đều có thiết kế dày và khối lượng khá nặng (thường trên 1kg).

"Nhiệt tình" nhất trong tuần qua có thể kể đến Lenovo khi hãng máy tính Trung Quốc này ra mắt đến 3 mẫu sản phẩm sử dụng Windows 8.


Nổi bật nhất trong đó có thể kể đến chiếc ultrabook Yoga, với khả năng mở màn hình ra đến 360 độ để gập ngược trở lại vào bàn phím và sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Máy sẽ được ra mắt thị trường vào ngày 26/10 tới đây.


Sản phẩm thứ 2 có thể kể đến chiếc máy tính bảng Lynx, sử dụng vi xử lý của Intel và chạy trên nền Windows 8 đầy đủ. Máy có màn hình rộng 11,6-inch, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 32GB hoặc 64GB. Máy sẽ có mức giá khởi điểm 599 USD và có mặt trên thị trường vào tháng 12.


Sản phẩm thứ 3 được Lenovo trình làng cũng nổi bật với khả năng "biến hóa", là chiếc laptop Twist, có khả năng xoay ngược màn hình và sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Máy được trang bị vi xử lý Core i5/i7 với bộ nhớ RAM có thể nâng cấp lên đến 8GB.  Máy có mức giá khởi điểm 849 USD và có mặt trên thị trường vào ngày 26/10 tới đây.
Không chịu
Không chịu "lép vế", Sony cũng đã trình làng 2 mẫu sản phẩm sử dụng Windows 8 trong tuần trước với những đặc điểm nổi trội khác nhau.


Đầu tiên có thể kể đến Tap 20, một chiếc máy tính "tất cả trong 1" hoặc có thể xem là một chiếc máy tính bảng cỡ lớn với màn hình rộng đến 20-inch, hỗ trợ cảm ứng 10 điểm đồng thời. Tap 20 sử dụng vi xử lý Core i3/i5/i7 của Intel tùy thuộc vào tùy chọn của người dùng, cho phép sử dụng phiên bản Windows 8 hoàn chỉnh. Máy có 4GB bộ nhớ RAM và có thể nâng cấp lên tối đa 8GB RAM, sử dụng ổ cứng dạng đặc SSD với dung lượng lên đến 512GB hoặc sử dụng ổ cứng truyền thống HDD dung lượng 750GB.


Sản phẩm thứ 2 cũng không kém phần độc đáo đó là chiếc máy tính bảng "lai" ultrabook  với tên gọi Vaio Duo 11. Điểm nổi bật của sản phẩm đó là khi trượt ngang màn hình cảm ứng sẽ lộ ra bàn phím vật lý bên dưới để sử dụng như một chiếc laptop truyền thống. Máy sử dụng vi xử lý Intel và hoạt động trên nền tảng Windows 8 đầy đủ.
Không chịu
Trong tuần qua, cuộc thi hack Pwnium do Google tổ chức trong khuôn khổ bảo mật "Hack in the Box" diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) đã chứng kiến việc trình duyệt web an toàn nhất hiện nay, Chrome, đã bị hacker "xuyên thủng".


Hacker tuổi teen được biết đến với biệt danh "Pinkie Pie" sau đó đã được Google trao tặng số tiền thưởng 60.000 USD vì thành tích này. Không lâu sau đó, Google đã phải tung ra bản vá lỗi cho lỗ hổng bảo mật mà Pinkie Pie khai phá để xâm nhập vào trình duyệt của mình.
Tuần trước, tạp chí công nghệ danh tiếng của Anh -
Tuần trước, tạp chí công nghệ danh tiếng của Anh - T3, đã trao giải thưởng cho các thiết bị công nghệ xuất sắc của năm 2012.


Danh hiệu cao nhất, "thiết bị của năm", đã được T3 trao cho Nexus 7, chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ và giá rẻ của Google, vì những ưu điểm về cấu hình mạnh mẽ và mức giá rẻ chấp nhận được. Nexus 7 cũng đã chiến thắng danh mục "máy tính bảng của năm". Trong khi đó, Galaxy S III của Samsung đã dành chiến thắng tại danh mục "Điện thoại của năm", một trong những danh mục chứng kiến sự "tranh giành" của nhiều "đấu thủ" nhất.

Nguồn tin    dantri.vn
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar