Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Hào hứng trải nghiệm NFC tại Mobile Vietnam 2012
(19/10/2012)
Chỉ bằng một cái gõ, bạn có thể ngay lập tức bật nhạc trên điện thoại di động hay thay đổi các cài đặt trên chiếc smartphone theo chế độ mà bạn yêu cầu.

Công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC vẫn còn rất mới, nhiều ứng dụng dựa trên NFC tỏ ra có tương lai nhưng số lượng ứng dụng đã sẵn sàng cung cấp để triển khai dịch vụ trên diện rộng chưa đáng là bao.

 

Tại triển lãm Mobile Việt Nam 2012 (diễn ra tại Hà Nội từ 18-21/10/2012), lần đầu tiên, người dân Thủ đô được trải nghiệm công nghệ NFC được trang bị trên một số dòng smartphone cao cấp.

Chỉ cần gõ nhẹ vào chiếc loa không dây có gắn chip NFC, chiếc smartphone phát một bài nhạc yêu thích.

Chỉ cần gõ vào chiếc thẻ SmartTag, điện thoại tự động mở một trang web, gửi một tin nhắn hay mở cùng lúc nhiều ứng dụng mà bạn thường dùng. 

 

Bạn cũng có thể gõ một cái để nhắc chiếc smartphone rằng bạn đã về nhà và điện thoại nên ở chế độ phòng (âm lượng vừa đủ, giảm độ sáng màn hình, tiết kiệm năng lượng cho các ứng dụng chạy ngầm,...)

 

Những ứng dụng NFC này được tích hợp trong điện thoại Xperia TX, V và SL là những dòng điện thoại thông minh mới nhất của Sony và được đặt tên là SmartTag. Tính năng này giúp điện thoại của bạn có thể thực hiện các thao tác mà bạn mong muốn trong thời gian rất ngắn. 

Hiện Sony bán kèm các dòng smartphone nói trên bộ 4 miếng SmartTag, mỗi miếng có thể cài đặt tối đa 10 ứng dụng cho NFC. Chẳng hạn, bạn có thể chọn màu vàng cho chế độ chạy trên xe hơi và đặt miếng SmartTag này trên ô tô, khi bạn ngồi vào xe, chỉ gần gõ điện thoại vào miếng SmartTag này, GPS, kết nối Bluetooth,... sẽ tự động hoạt động theo như bạn đã cài đặt. 

 

Ngoài ra, với chip NFC được tích hợp sẵn trong điện thoại, bạn cũng có thể gõ để truy cập dữ liệu từ những poster, thẻ có chia sẻ qua NFC.

Thao tác đơn giản để sử dụng được NFC là kích hoạt tính năng này trên điện thoại. Khi gặp một chỉ báo có dấu hiệu nhận diện NFC (chẳng hạn như hình Tapit trong ảnh), người dùng có thể chạm điện thoại vào đó để truy cập dữ liệu.

Ngoài các tính năng kể trên, NFC cũng đã được thử nghiệm ứng dụng trong thanh toán tại Olympic London 2012. Tại Việt Nam, NFC đang được nghiên cứu để đưa vào phục vụ du lịch trong việc tải bản đồ, tra cứu thông tin địa điểm,... Khi đó, với chiếc điện thoại có sẵn chip NFC, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin du lịch chỉ bằng cách chạm điện thoại vào nơi có chứa thông tin. Dữ liệu lập tức được tải về và chạy ngay trên điện thoại.

 

Nhờ tính tiện dụng, không đòi hỏi thiết bị phải có camera (để đọc QR Code) hay bàn phím (để nhập dữ liệu tìm kiếm vào trình duyệt web), NFC được cho là công nghệ truyền dữ liệu phổ biến trong tương lai. Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều đang nghiên cứu để tích hợp sẵn chip NFC vào trong sản phẩm (kể cả dòng điện thoại cơ bản).

 

Ngoài NFC là công nghệ mới được nhiều người dùng quan tâm, tại Mobile Việt Nam 2012, người dùng còn được trải nghiệm nhiều ứng dụng di động khác (xem thêm hình). 

Dùng bút S-pen vẽ chân dung ký họa trên thiết bị Galaxy Note
Trải nghiệm game online trên thiết bị di động, các tiện ích ngân hàng và thanh toán trên mobile tại gian hàng của VTC
Chụp ảnh lưu niệm cùng những thổ dân Mojambique là nhân viên của mạng Melffone (mạng di động do Viettel đầu tư)
Nguồn tin    pcworld.com.vn
Tin trong nhóm Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar