Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
Máy tính trang bị bao nhiêu RAM là đủ?
(20/08/2019)
Tất nhiên, một máy tính có RAM 2GB và 4GB sẽ có sự khác biệt hoàn toàn. Nhưng làm thế nào để biết một chiếc máy tính dùng bao nhiêu RAM là đủ? Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng máy tính của bạn. Hãy tham khảo qua bài viết này để biết nên lựa chọn máy tính có RAM bao nhiêu.

Một máy tính có RAM 2GB và 4GB sẽ có sự khác biệt hoàn toàn

RAM 1GB

RAM 1GB là yêu cầu hệ thống tối thiểu cho phiên bản Windows 10 32 bit. 1GB RAM chỉ vừa đủ cho các hoạt động cơ bản như duyệt web (tất nhiên là không thể mở hàng tá tab một lúc), email, xử lý văn bản và chỉnh sửa hình ảnh nhẹ.

Ở cấp độ này, ngay cả những nhiệm vụ cơ bản này cũng sẽ “vô cùng đau đớn”. Thật sự, sẽ quá lãng phí thời gian cho các hệ thống đang chạy với dung lượng RAM hạn chế như vậy.

RAM 2GB

Đây là yêu cầu hệ thống tối thiểu cho phiên bản 64 bit của Windows 10, nhưng vẫn không ăn thua, sẽ có lúc bạn phải hét lên cáu kỉnh với chiếc máy tính của RAM 2GB của mình. thật đáng ngạc nhiên khi có nhiều người đổ lỗi cho "Windows" với các vấn đề của họ khi thực tế vấn đề là không đủ RAM.

Với 2GB RAM, bạn sẽ có thể thực hiện mọi thứ với khả năng của máy tính, chẳng hạn như chơi trò chơi, chỉnh sửa hình ảnh và video, chạy các bộ phần mềm như Microsoft Office và có thể mở một số tab trình duyệt. Chắc chắn, việc thiếu RAM sẽ là một nút cổ chai trên hệ thống của bạn, nhưng 2GB là đủ để hoàn thành công việc thực sự.

2GB cũng vừa đủ để chạy một bộ ứng dụng khó như Adobe Photoshop, tuy nhiên thành thật mà nói, nếu dùng phần mềm đó, bạn nên đầu tư thêm RAM!

Điểm mấu chốt là nếu bạn có một hệ thống 2GB RAM và cảm thấy chậm, hãy nâng cấp RAM. Nếu bạn không thể nâng cấp RAM, không có cách nào có thể tăng tốc hệ thống.

RAM 4GB

Nếu bạn đang chạy hệ điều hành 32 bit thì với 4GB RAM được cài đặt, bạn chỉ có thể truy cập khoảng 3,2 GB (điều này là do giới hạn địa chỉ bộ nhớ). Tuy nhiên, với hệ điều hành 64 bit, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào toàn bộ 4GB.

Sự khác biệt về hiệu năng giữa một hệ thống có 2GB RAM và một hệ thống với 4GB RAM giống như đêm và ngày. Ngay cả trên hệ thống 32 bit giới hạn RAM chỉ còn hơn 3 GB một chút, việc tăng hiệu năng rất đáng giá. Các ứng dụng không chỉ chạy nhanh hơn mà còn có thể chạy nhiều ứng dụng đồng thời, rất hữu ích nếu bạn chạy các bộ như Microsoft Office hoặc Adobe Creative Cloud (giả sử bạn muốn chạy Microsoft Word và Excel hoặc Adobe Photoshop và Lightroom).

Nếu bạn có một hệ điều hành 64 bit, thì việc nâng cấp RAM lên tới 4GB là điều rất hợp lý.

RAM 8GB

Bây giờ chúng ta bắt đầu vào lãnh thổ hiệu suất. Nếu bạn đang mua hoặc xây dựng một máy dành riêng cho chỉnh sửa và hiển thị video HD hoặc chỉ muốn có một hệ thống nhanh thì 8GB RAM là mức tối thiểu bạn nên cân nhắc để tránh bị thất vọng.

Đây là dung lượng RAM được Adobe khuyên dùng cho người dùng chạy các ứng dụng Creative Cloud.

Và điều quan trọng nữa là, 8GB RAM không quá đắt! Và 8GB là dung lượng RAM tối thiểu dành cho máy Mac mới.

Lưu ý: Bạn sẽ cần một hệ điều hành 64 bit để sử dụng lượng RAM này.

RAM 16GB

Nếu bạn sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng nặng tài nguyên - đặc biệt là xử lý hình ảnh hoặc video (thậm chí cả video 4K), mô hình CAD hoặc 3D, hãy sử dụng máy tính có RAM hơn 8GB. Hãy thử chạy song song Premiere Pro, Photoshop và After Effects trên một hệ thống có 8GB RAM, sau đó nâng nó lên và cảm nhận sự khác biệt.

Có nhiều hơn 8GB RAM cũng có ích nếu bạn sử dụng rộng rãi các công cụ ảo hóa như Microsoft Hyper-V hoặc VMware Workstation, đặc biệt nếu bạn chạy nhiều máy ảo cùng một lúc.

Lưu ý: Bạn sẽ cần một hệ điều hành 64 bit để sử dụng lượng RAM này.

RAM trên 16GB

Một hệ thống máy tính có RAM trên 16GB thật sự là một hệ thống “rất nặng”. Một máy trạm có hơn 16GB RAM sẽ là một hệ thống để làm mọi thứ. Đây là loại hệ thống sẽ có thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng nặng tài nguyên hoặc máy ảo.

Hãy nhớ rằng Windows 10 Pro, Enterprise và Education 64 bit sẽ hỗ trợ tối đa 2TB RAM, trong khi phiên bản Windows 10 Home 64 bit chỉ giới hạn ở mức 128GB.

Lưu ý: Bạn sẽ cần một hệ điều hành 64 bit để sử dụng lượng RAM này.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng dù hệ thống của bạn hỗ trợ bao nhiêu RAM, thì hiệu suất sẽ còn phụ thuộc vào bo mạch chủ của bạn.

Nguồn tin    theo: DZnet
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar