Close[X]

nike free 5.0 bayan nike free run bayan michael kors kabelky hollister sk air jordan tenisky nike roshe run nike roshe run portugal oakley portugal michael kors greece nike greece polo ralph lauren greece polo ralph lauren outlet

Danh mục thông tin
Lĩnh vực triển khai
KÍNH THỰC TẾ ẢO (VR) LÀ GÌ? NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG
(25/08/2022)
Kính thực tế ảo là sản phẩm không còn xa lạ đối với những người yêu thích trải nghiệm công nghệ độc đáo. Nó có khả năng mô phỏng toàn bộ không gian, đem đến cho người dùng những hình ảnh vô cùng sống động. Cùng tham khảo ngay kính thực tế ảo là gì? Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng qua bài viết sau.

 

1. Kính thực tế ảo là gì?

Kính thực tế ảo (Virtual Reality Glasses) hay còn gọi là kính thực tại ảo, là sản phẩm sử dụng công nghệ VR, có khả năng tái tạo, mô phỏng toàn bộ không gian nhờ vào khả năng xử lý bằng máy tính, một cách chân thật và sống động.

Hình ảnh và màu sắc đều như thật, mọi hành động của người sử dụng đều được tương tác đến góc nhìn trong thực tế ảo, tạo cảm giác vô cùng chân thật, phá bỏ mọi giới hạn thông thường.

 

Kính thực tế ảo

 

Kính thực tế ảo chia làm 2 loại:

  • Sử dụng điện thoại gắn trực tiếp gắn lên kính: Giá thành thấp, sử dụng chủ yếu để xem phim 2D, 3D hoặc chơi game 3D dành riêng cho kính.

  • Kết nối với một thiết bị ngoại viGiá thường rất cao, thường dùng cho các các bộ phim được chiếu bằng công nghệ 3D và các dự án xây dựng trên mô hình 3D, các game thủ,...

Phân loại kính thực tế ảo

 

2. Nguyên lý hoạt động của kính thực tế ảo

Các loại kính thực tế ảo đều hoạt động theo nguyên lý 3D side by side. Có nghĩa là chia màn hình thành 2 khung hình, mỗi mắt đáp ứng một khung hình ảnh. Khi bạn đeo kính, hai khung hình ấy sẽ được hội tụ qua thấu kính, giúp cho hình ảnh chập lại và tạo ra độ nổi như mô hình 3D.

 

Nguyên lý hoạt động của kính thực tế ảo

 

Các màn hình chiếu hình ảnh thường sẽ rất sát với mắt từ 10 - 15 cm. Nhưng khi đeo kính lên bạn lại thấy hình ảnh ở rất xa, giống như đang xem phim chiếu trên màn hình có kích thước lên cả trăm inch

 

Nguyên lý hoạt động của kính thực tế ảo

 

Để có sự tương tác giữa người sử dụng với môi trường mô phỏng thực tế ảo, thì các màn hình hiển thị có thể là smartphonetivi,... giúp xử lý thông tin ngay khi bạn quay sang phải, trái hay nhìn lên, xuống. Nhưng các thiết bị này đều phải có module G-sensor để thích hợp sử dụng kính thực tế ảo

 

3. Cách sử dụng kính thực tế ảo

Việc sử dụng kính thực ảo khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần có một chiếc kính thực tế ảo và một chiếc điện thoại thông minh, có các ứng dụng dành cho kính thực tế ảo (module G-sensor).

Tiếp theo, bạn mở một video hay bộ phim mình muốn xem. Sau đó, gắn chiếc điện thoại vào kính thực tế ảo rồi đeo lên. Cuối cùng, điều chỉnh các nút xoay hoặc vặn làm sao cho hình ảnh trong kính sắc nét nhất.

 

Cách sử dụng kính thực tế ảo

 

4. Ứng dụng của kính thực tế ảo trong thực tế

Ứng dụng vào các trò chơi giải trí

Kính thực tế ảo mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt là những ai yêu thích xem phim, chơi game,... Giờ đây, bạn sẽ được trải nghiệm những thước phim, hình ảnh ngay trên màn hình siêu rộng tại nhà, không cần phải tốn tiền để đến rạp chiếu phim trải nghiệm.

 

Ứng dụng vào các trò chơi giải trí

 

Ứng dụng vào y học

Kính thực tế ảo được đánh giá giống như một phụ tá tuyệt vời của bác sĩ trong các cuộc phẫu thuật chi dưới và cột sống. Việc làm này rất phức tạp và đòi hỏi phải có hình ảnh 3D cụ thể về cột sống của bệnh nhân. Nhưng điều này lại tốn rất nhiều chi phí.

 

Ứng dụng vào y học

 

Do vậy, việc đưa kính thực tế ảo vào y tế đã giúp các bác sĩ trong quá trình tái tạo hình ảnh 3 chiều với chi phí thấp nhất. Ngoài việc, việc giảng dạy về những kiến thức này cũng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

 

Ứng dụng vào tham quan, du lịch

Với sự phát triển của kính thực tế ảo thì bạn có thể dàng trải nghiệm các khung cả thiên nhiên tuyệt đẹp, những thành phố nổi tiếng trên thế giới mà không cần bước chân ra khỏi nhà. Đặc biệt, loại kính công nghệ này cũng giúp bạn nhìn thấy những hình ảnh, cấu trúc của các tòa nhà một cách dễ dàng. 

Ứng dụng vào tham quan, du lịch

 

Ứng dụng trong giáo dục

Sắp tới đây công nghệ kính thực tế ảo sẽ đi vào phục vụ giảng dạy, có các lớp học online, khi mà các giáo viên và học viên tương tác với nhau một cách trực quan nhất, chất lượng học online có thêm một bước tiến mới. 


ứng dụng thực tế ảo trong đào tạo,dạy nghề, huấn luyện


5. Những lưu ý khi sử dụng kính thực tế ảo

Để tránh ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nên mua sản phẩm có chất lượng tốt tại các cửa hàng uy tín và có thương hiệu trên thị trường.

  • Không nên mua những thiết bị kém chất lượng, dễ ảnh hưởng xấu đến thị lực của người sử dụng.

  • Không sử dụng trong thời quá dài, bạn có thể dùng trong khoảng từ 20 - 30 phút.

  • Sau khi sử dụng xong, bạn nên nhắm mắt để có khoảng nghỉ trước khi thay đổi khung cảnh cũng như tiếp xúc ánh sáng bên ngoài kính.

Những lưu ý khi sử dụng kính thực tế ảo

 

 

Nguồn tin   
Tin trong nhóm
Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH - TRUYỀN THÔNG - ĐIỀU KHIỂN 3C

Địa chỉ trụ sở chính : Số 149D phố Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội, Việt nam - Tel: 024 37334499    - Fax : 024 37334499

Giao dịch khách hàng:Số 181 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 024 37331699   - Fax: 024 38433316  

Design by 3C
adidas suisse adidas yeezy adidas superstar femme adidas superstar